Thông báo! Chúng tôi đang cố gắng khôi phục lại các link download, các bạn vui lòng tải lại sau (dự kiến 10/12/2022 hoàn thành). Cảm ơn các bạn!

LED quay phiên bản ATmega32 - Full version

TuanPi | 28.4.15 | | |
.

Giới thiệu

Chào các bạn!

Đây là phiên bản LED quay khá hoàn chỉnh được lập trình trên ATmega32. Tôi chia sẻ bài viết này với hi vọng nó sẽ cung cấp cho bạn một cái nhìn tổng quan về LED quay và có thể dựa vào đó để phát triển dự án của các bạn sau này.

Đây là phiên bản LED do tác giả mb1988 người Ba Lan chia sẻ vào ngày 17 tháng 2 năm 2008 đã nghiên cứu và tìm hiểu trong một thời gian dài. Với các hình ảnh trực quan tôi hi vọng đây sẽ là một tài liệu có ích đối với bạn.

Phần mạch chính

Hệ thống này sử dụng  ATmega32 để quản lý nội dung hiển thị. Nó điều khiển 32 đèn LED SMD xanh thông qua 4 cổng nối tiếp điều khiển bởi MBI5170. Thời gian thực được lấy từ DS1307, với vi xử lý kết nối bus I2C. Bộ nhớ flash 32 KB cho phép hỗ trợ nhiều chế độ hiển thị.

Mặt trên của mạch

Mặt dưới của mạch

Phần tiếp điện cho mạch LED quay

Tôi đã thử nhiều giải pháp và cuối cùng tôi dùng động cơ của ổ cứng HDD. Nó làm việc gần như im lặng, có tốc độ quay cao. Trong dự án này tôi sử dụng tiếp xúc trực tiếp để lấy điện. Tôi biết điều này là chưa tối ưu nhưng tôi không muốn làm phức tạp thêm vấn đề này nữa. Bạn có thể nghiên cứu thêm phương pháp truyền điện không dây dựa trên hiện tượng cảm ứng điện từ của 2 cuộn dây.

LED quay


Tải toàn bộ dự án

Code (Mã nguồn): Download
LBCD Driver: Download
PropClock_v2: Download

Video

Lên đầu trang