3. Cấu trúc switch lồng.
- Quyết định sẽ thực hiện 1 trong n khối lệnh cho trước.
- Cú pháp là một trong 2 dạng trên, nhưng trong 1 hoặc nhiều lệnh bên trong phải
chứa ít
chứa ít
nhất một trong 2 dạng trên gọi là cấu trúc switch lồng nhau. Thường cấu trúc switch lồng nhau
àng nhiều cấp độ phức tạp càng cao, chương trình chạy càng chậm và trong lúc lập trình dễ bị
nhầm lẫn.
Ví dụ 5: Viết chương trình menu 2 cấp.
/* Chuong trinh menu 2 cap */
#include <stdio.h>
#include <conio.h>
void main(void)
{
int imenu, isubmenu;
printf("-------------------------\n");
printf(" MAIN MENU \n");
printf("-------------------------\n");
printf("1. File\n");
printf("2. Edit\n");
printf("3. Search\n");
printf("Chon muc tuong ung: ");
scanf("%d", &imenu);
switch(imenu)
{
case 1: printf("-------------------------\n");
printf(" MENU FILE \n");
printf("-------------------------\n");
printf("1. New\n");
printf("2. Open\n");
printf("Chon muc tuong ung: ");
scanf("%d", &isubmenu);
switch(isubmenu)
{
case 1: printf("Ban da chon chuc nang New File\n");
break;
case 2: printf("Ban da chon chuc nang Open File\n");
}
break; //break cua case 1 – switch(imenu)
case 2: printf("Ban da chon chuc nang Edit\n");
break;
case 3: printf("Ban da chon chuc nang Search\n");
};
getch();
}
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét